മോശം കാലാവസ്ഥ നല്ല ഫോട്ടോകൾ ഉണ്ടാക്കുന്നു!

[ad_1]

കഴിഞ്ഞയാഴ്ച മരുഭൂമിയിൽ മഴ പെയ്തിരുന്നു. അമേരിക്കയിലെ ഏറ്റവും വരണ്ട സ്ഥലങ്ങളിൽ ചിലത് – ഡെത്ത് വാലി, ജോഷ്വാ ട്രീ, കാന്യോൺലാൻഡ്‌സ് എന്നിവയും അതിലേറെയും സന്ദർശിച്ച് നീലാകാശത്തേക്കാൾ കൊടുങ്കാറ്റിനും മൂടൽമഞ്ഞിനും കീഴെ കാണുന്നതിൽ ഞാൻ വളരെ ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു. മിക്ക നിർവചനങ്ങളിലും ഇത് “നല്ല കാലാവസ്ഥ” അല്ല, എന്നാൽ ഇത് ലാൻഡ്സ്കേപ്പ് ഫോട്ടോഗ്രാഫിക്ക് അനുയോജ്യമാണ്.

ഡെത്ത് വാലി സാൾട്ട് ഫ്ലാറ്റ് ബാഡ് വാട്ടർ ബേസിനിലെ കൊടുങ്കാറ്റ്
NIKON Z 7 + Viltrox AF 24/1.8 Z @ 24mm, ISO 64, 1/200, f/11.0

മോശം കാലാവസ്ഥ നല്ല ഫോട്ടോകൾ ഉണ്ടാക്കുന്നു. മഴത്തുള്ളികൾ വീണുതുടങ്ങുമെന്ന് തോന്നുമ്പോഴെല്ലാം ഞാൻ എന്നോട് തന്നെ ആവർത്തിക്കുന്ന ഒരു മന്ത്രമാണിത്. മഴ, മഞ്ഞ്, മൂടൽമഞ്ഞ്, കാറ്റ്, മറ്റ് അസുഖകരമായ സാഹചര്യങ്ങൾ എന്നിവയുടെ അന്തരീക്ഷത്തിന് നല്ല കാലാവസ്ഥയ്ക്ക് ഒരിക്കലും സാധിക്കാത്ത ഒരു കഥ പറയാൻ കഴിയും.

തീർച്ചയായും, നിങ്ങൾക്ക് ഒരു സണ്ണി ദിവസത്തിൽ മനോഹരമായ ഫോട്ടോകൾ എടുക്കാനും കഴിയും. സൂര്യപ്രകാശത്തിൽ ബാക്ക്‌ലൈറ്റ് മരങ്ങളും മറ്റ് അടുപ്പമുള്ള ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പുകളും ഫോട്ടോയെടുക്കാൻ ഞാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു, വ്യക്തമായ രാത്രിയിൽ മിൽക്കി വേ ഫോട്ടോഗ്രാഫിയെ വെല്ലുന്ന മറ്റൊന്നും ഇല്ല. എന്നാൽ മോശം കാലാവസ്ഥ അതിന്റേതായ ഒരു വിഭാഗത്തിലാണ്.

ചിയാരോസ്കുറോയും സ്പോട്ട്ലൈറ്റ് ഇഫക്റ്റും

മോശം കാലാവസ്ഥയുടെ ഏറ്റവും നല്ല ഭാഗം വെളിച്ചമാണ്, അതിന് അനന്തമായ വൈവിധ്യവും സ്വഭാവവും ഉണ്ട്. എന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട ഉദാഹരണങ്ങളിൽ ഒന്ന് “സ്പോട്ട്ലൈറ്റ് ഇഫക്റ്റ്” ആണ് – കാരണം ഒരു കൊടുങ്കാറ്റിൽ പോലും, സൂര്യപ്രകാശം പ്രകാശിക്കുന്ന മേഘങ്ങളിൽ പലപ്പോഴും വിടവുകൾ ഉണ്ടാകാറുണ്ട്. ഇതിന് ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പിന്റെയും ആകാശത്തിന്റെയും ഭാഗങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുത്ത് ആകർഷകമായ രീതിയിൽ പ്രകാശിപ്പിക്കാനാകും. ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ് ചിയറോസ്കുറോയുടെ വിഷയം കഴിഞ്ഞ വർഷം ഞാൻ എഴുതിയത്.

നല്ല നേരിയ കൊടുങ്കാറ്റ് മോശം കാലാവസ്ഥ തോർസ്‌മോർക്കിന് മുകളിൽ സൂര്യോദയം
NIKON D800E + 70-200mm f/4 @ 135mm, ISO 100, 1/125, f/8.0

സ്പോട്ട്ലൈറ്റ് ഇഫക്റ്റിന്റെ മറ്റൊരു ഉദാഹരണം മിന്നലാണ്. ഇത് തീർച്ചയായും കൂടുതൽ അപകടകരമാണ്, എന്നാൽ നിങ്ങൾക്ക് വായിക്കാൻ കഴിയും മിന്നൽ ഫോട്ടോ എടുക്കുന്നതിനുള്ള ഞങ്ങളുടെ ഗൈഡ് ഇങ്ങനെയുള്ള ഫോട്ടോകൾ എങ്ങനെ എടുക്കണമെന്ന് അറിയണമെങ്കിൽ. മിന്നലുകളാൽ പ്രകാശിതമായ നിങ്ങളുടെ ഫോട്ടോയുടെ ഭാഗം ഉടനടി ശ്രദ്ധയാകർഷിക്കുന്നതും ചിയറോസ്‌കുറോയുടെ സൂചനകളുള്ളതുമായ ഉയർന്ന ദൃശ്യതീവ്രതയുള്ള വിഷയമായി മാറുന്നു.

മിന്നലിന്റെ Nikon Z7 സാമ്പിൾ ഫോട്ടോ
NIKON Z 7 + NIKKOR Z 14-30mm f/4 S @ 18.5mm, ISO 64, 20 സെക്കൻഡ്, f/5.0

ചിലപ്പോൾ, മോശം കാലാവസ്ഥ ഒരു പ്രത്യേക ദിശയിൽ നിന്ന് നീങ്ങുകയാണെങ്കിൽ, തലയ്ക്ക് മുകളിൽ ഇരുണ്ട മേഘങ്ങൾ ഉള്ളപ്പോൾ സൂര്യൻ നിങ്ങളുടെ മുന്നിലുള്ള ഭൂപ്രകൃതിയെ പ്രകാശിപ്പിച്ചുകൊണ്ടേയിരിക്കും. സാധാരണഗതിയിൽ, ഭൂപ്രകൃതിയേക്കാൾ ആകാശം തെളിച്ചമുള്ളതായിരിക്കുമെന്ന് ഞങ്ങൾ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു, ഇത് അവരുടെ തലയിൽ കാര്യങ്ങൾ മറിക്കുന്നു! ഒരു ഫോട്ടോ വേറിട്ടതാക്കാൻ ഇത് മതിയാകും. ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പ് ഫോട്ടോഗ്രാഫിയിലെ എന്റെ നിയമങ്ങളിലൊന്ന് ഇത്തരത്തിലുള്ള വെളിച്ചം കാണുമ്പോഴെല്ലാം എന്റെ ക്യാമറ പുറത്തെടുക്കുക എന്നതാണ്.

ഡെത്ത് വാലി കൊടുങ്കാറ്റുള്ള സൂര്യപ്രകാശവും ഇരുണ്ട ആകാശവും കൊണ്ട് തിളങ്ങുന്ന മുൻഭാഗം
NIKON Z 7 + Viltrox AF 24/1.8 Z @ 24mm, ISO 64, 1/160, f/13.0

മോശം കാലാവസ്ഥയിൽ നല്ല വെളിച്ചത്തിന്റെ നിരവധി ഉദാഹരണങ്ങളിൽ ചിലത് മാത്രമാണിത്.

മണൽക്കാറ്റുകൾ, മഴവില്ലുകൾ, ഹിമപാതങ്ങൾ, ഓ മൈ!

“നിങ്ങൾക്ക് ഒരു മികച്ച ഫോട്ടോഗ്രാഫർ ആകണമെങ്കിൽ, കൂടുതൽ രസകരമായ കാര്യങ്ങൾക്ക് മുന്നിൽ നിൽക്കുക.”

ആ ഉദ്ധരണിക്ക് നിങ്ങൾക്ക് നാഷണൽ ജിയോഗ്രാഫിക് ഫോട്ടോഗ്രാഫർ ജിം റിച്ചാർഡിന് നന്ദി പറയാം, അത് എന്റെ പ്രിയപ്പെട്ടവയിൽ ഒന്നാണ്. നിങ്ങൾ ഇതുവരെ എടുത്തിട്ടുള്ളതിൽ വച്ച് ഏറ്റവും മികച്ച ഫോട്ടോകളിലേക്ക് തിരിഞ്ഞുനോക്കുകയാണെങ്കിൽ, അത് ഒരുപക്ഷേ സത്യമായിരിക്കും – നിങ്ങളുടെ വിഷയം രസകരവും ഒരു കഥ പറയുന്നതുമാണ്.

മോശം കാലാവസ്ഥ രസകരമാണ്. നിങ്ങൾ മണൽത്തിട്ടകളിൽ ചിത്രമെടുക്കുമ്പോൾ ഒരു മണൽക്കാറ്റ് വന്നാൽ, അതൊരു വലിയ കഥയാണ്, എനിക്ക് മറ്റ് ആയിരം ഉദാഹരണങ്ങൾ ചിന്തിക്കാൻ കഴിയും. ഹിമപാതങ്ങൾ, മിന്നൽ, പൊടിപടലങ്ങൾ, മഞ്ഞ്, മഴവില്ലുകൾ – 65° താപനിലയും വെയിലും ഉള്ള ശാന്തമായ ഒരു ദിവസത്തിൽ അവ സംഭവിക്കാൻ പോകുന്നില്ല. (എന്റെ സെൽഷ്യസ് വായനക്കാർക്ക് 18°.)

ജിം റിച്ചാർഡിന്റെ ഭാഷ ഉപയോഗിക്കുന്നതിന്, മോശം കാലാവസ്ഥ “കൂടുതൽ രസകരമായ കാര്യങ്ങൾ” ആണ്. ഗ്രഹത്തിലെ ഏറ്റവും തീവ്രമായ ചില സ്ഥലങ്ങൾ, ഡെത്ത് വാലി മുതൽ ഹിമാലയം വരെ, ഫോട്ടോഗ്രാഫിക്ക് വളരെ നല്ലതായിരിക്കുന്നതിന് ഒരു കാരണമുണ്ട് – അത്തരം സ്ഥലങ്ങളിൽ, കാലാവസ്ഥ എങ്ങനെ ഭൂപ്രകൃതിയെ രൂപപ്പെടുത്തുന്നു എന്നതിന്റെ കഥ കാണാൻ എളുപ്പമാണ്.

ഡെത്ത് വാലിയിലെ മണൽക്കാറ്റ്
NIKON D800E + 35mm f/1.8 @ 35mm, ISO 100, 1.3 സെക്കൻഡ്, f/16.0
സീ ഫാറോ ദ്വീപുകൾക്ക് മുകളിലുള്ള മഴവില്ല്
NIKON Z 7 + NIKKOR Z 14-30mm f/4 S @ 15.5mm, ISO 64, 1/8, f/13.0
കറുപ്പും വെളുപ്പും അമൂർത്തമായ ഫോട്ടോ മഞ്ഞ് ഐസ്‌ലാൻഡ് ലൗഗവേഗർ
NIKON D800E + 70-200mm f/4 @ 160mm, ISO 100, 3 സെക്കൻഡ്, f/8.0

നിറങ്ങളും ലാളിത്യവും

ഞാൻ ഇനിപ്പറയുന്ന ഫോട്ടോ എടുത്തത് നല്ല കാലാവസ്ഥയിൽ ആണെന്ന് തോന്നാം, എന്നാൽ ദൃശ്യത്തിന്റെ നിറങ്ങളിലേക്കുള്ള രണ്ടാമത്തെ നോട്ടം കൂടുതൽ എന്തെങ്കിലും സൂചന നൽകും. വാസ്തവത്തിൽ, 2021-ൽ ക്രേറ്റർ തടാകത്തിൽ ഒരു മോശം കാട്ടുതീ ഉണ്ടായപ്പോൾ ഞാൻ ഈ ഫോട്ടോ എടുത്തു. വായുവിന്റെ ഗുണനിലവാരം ഭയാനകമായിരുന്നു, എന്നിരുന്നാലും, ഫോട്ടോഗ്രാഫിക്ക്, മൂടൽമഞ്ഞ് അതിശയകരമായ പാസ്റ്റൽ അന്തരീക്ഷം കൂട്ടിച്ചേർത്തു, അത് നല്ല സാഹചര്യങ്ങളിൽ സാധ്യമാകുമായിരുന്നില്ല.

ക്രേറ്റർ തടാകം സ്മോക്കി സൺസെറ്റ് 4x5
Chamonix 4×5; നിക്കോർ 90 എംഎം എഫ്/8 @ എഫ്/20, 1 സെക്കൻഡ്, കൊഡാക്ക് പോർട്ര 160; ഫ്രണ്ട് സ്റ്റാൻഡേർഡ് വീഴ്ച

മോശം കാലാവസ്ഥയെ ഞങ്ങൾ പലപ്പോഴും കുഴപ്പത്തിലാണെന്ന് കരുതുന്നു, എന്നാൽ മുകളിലുള്ള സാഹചര്യത്തിൽ, ഇത് എന്റെ ഫോട്ടോ ലളിതമാക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ഒരു മാർഗമായിരുന്നു. മോശം കാലാവസ്ഥയിൽ ഇത് അസാധാരണമല്ല. ഉദാഹരണത്തിന്, ദൂരെയുള്ള സൂര്യപ്രകാശം മഴയെ ബാക്ക്ലൈറ്റ് ചെയ്തേക്കാം, ഇത് നിങ്ങളുടെ മുഴുവൻ ഫോട്ടോയും മഞ്ഞയും ഓറഞ്ചും നിറമാക്കുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ, കൊടുങ്കാറ്റ് മേഘങ്ങൾ വളരെ കട്ടിയുള്ളതായിരിക്കും, മുഴുവൻ ഭൂപ്രകൃതിയും ആഴത്തിലുള്ള നീല ടോണുകളായി മാറുന്നു. പിന്നെ, മൂടൽമഞ്ഞിന്റെയും പൊടിക്കാറ്റിന്റെയും വ്യക്തമായ ഉദാഹരണങ്ങളുണ്ട്, അത് പശ്ചാത്തലത്തിൽ മിക്ക വിശദാംശങ്ങളും മറയ്ക്കുന്നതിലൂടെ നിങ്ങളുടെ ഫോട്ടോ ലളിതമാക്കുന്നു. (ഈ മൂന്ന് സാഹചര്യങ്ങളുടെയും ഉദാഹരണങ്ങൾ നിങ്ങൾക്ക് ചുവടെ കാണാൻ കഴിയും.)

സൂര്യോദയത്തിൽ മൂടൽമഞ്ഞും മൂടൽമഞ്ഞുമുള്ള ബാക്ക്‌ലൈറ്റ് ട്രീ
NIKON Z 9 + NIKKOR Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S @ 240mm, ISO 64, 1/320, f/6.3
കൊടുങ്കാറ്റ് മേഘങ്ങൾ
NIKON D800E + 24mm f/1.4 @ 24mm, ISO 100, 1/3, f/16.0
ലിവ മരുഭൂമിയിലെ മൂടൽമഞ്ഞുള്ള പ്രഭാതം
NIKON D780 + Tamron 100-400mm f/4.5-6.3 @ 270mm, ISO 100, 1/40, f/6.0

മോശം കാലാവസ്ഥ എപ്പോഴും നിങ്ങളുടെ ഫോട്ടോ ലളിതമാക്കുകയും ദൃശ്യത്തിലെ നിറങ്ങൾ ഏകീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നില്ല. പലപ്പോഴും, നിങ്ങൾക്ക് വീണ്ടും “സ്‌പോട്ട്‌ലൈറ്റ് ഇഫക്റ്റ്” ലഭിക്കും, അവിടെ ഭൂപ്രകൃതിയുടെ ഒരു ഭാഗം തിളങ്ങുന്നു, ബാക്കിയുള്ളത് നിഴലിൽ ആണ്. ഇതെല്ലാം ദൃശ്യത്തെയും, തീർച്ചയായും, നിങ്ങൾ ലെൻസ് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്ന ദിശയെയും ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. എന്നാൽ സാഹചര്യങ്ങൾ ശരിയാണെങ്കിൽ – കാലാവസ്ഥ മോശമാണെന്ന് അർത്ഥമാക്കുന്നു! – നിങ്ങളുടെ വൈകാരിക സന്ദേശം ലളിതമാക്കുന്നതിനും കൂടുതൽ ഫലപ്രദമായ ഫോട്ടോകൾ എടുക്കുന്നതിനുമുള്ള അവസരങ്ങൾക്കായി നോക്കുക.

ഉപസംഹാരം

എന്തുകൊണ്ടാണ് മോശം കാലാവസ്ഥ ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പ് ഫോട്ടോഗ്രാഫിയിൽ ഇത്രയധികം ആനന്ദകരമാകുന്നത് എന്നതിന്റെ ഒരു ബോധം ഈ ലേഖനം നിങ്ങൾക്ക് നൽകുമെന്ന് ഞാൻ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. മോശം കാലാവസ്ഥ സംഭവിക്കുമ്പോൾ അത് എങ്ങനെ പരമാവധി പ്രയോജനപ്പെടുത്താം? എന്റെ ഉത്തരം ലളിതമാണ്: സാഹചര്യങ്ങൾ സുരക്ഷിതമാണെങ്കിൽ, പുറത്ത് നിൽക്കൂ.

മോശം കാലാവസ്ഥയിൽ പുറത്ത് നിൽക്കുന്നത് ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പ് ഫോട്ടോഗ്രാഫിയുടെ മറ്റൊരു ഇഷ്ടപ്പെടാത്ത ഭാഗത്തെക്കുറിച്ച് എന്നെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു – സൂര്യോദയത്തിനായി നേരത്തെ എഴുന്നേൽക്കുക. അസൗകര്യമുണ്ടോ? അതെ, അത് ആകാം. മൂല്യമുള്ളത്? തികച്ചും. മഴ പെയ്യാൻ തുടങ്ങിയാൽ നിരവധി ഫോട്ടോഗ്രാഫർമാർ അവരുടെ ബാഗുകൾ പാക്ക് ചെയ്യുന്നു, അവർക്ക് ഭൂമിയിലെ ഏറ്റവും മികച്ച വെളിച്ചവും വിഷയങ്ങളും നഷ്ടപ്പെടുന്നു.

ഒരു കൊടുങ്കാറ്റിന് കീഴിൽ എൽ ക്യാപിറ്റൻ
Schneider 150mm XL f/5.6 @ f/80, 15 സെക്കൻഡ്, 11×14 Ilford HP5+ 400; 3 സ്റ്റോപ്പ് സോഫ്റ്റ് GND

വ്യക്തിപരമായി, മോശം കാലാവസ്ഥയിൽ ഞാൻ എടുത്ത എല്ലാ ഫോട്ടോകളും ഒഴിവാക്കിയാൽ, എന്റെ പോർട്ട്ഫോളിയോയുടെ പകുതിയോളം വലുപ്പമുണ്ടാകുമെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. അത് എന്റെ സിറ്റിസ്‌കേപ്പിലും മാക്രോ ഫോട്ടോഗ്രാഫിയിലും ശരിയാണ്! ഫോട്ടോഗ്രാഫിക്ക് പുറത്ത്, എനിക്ക് സണ്ണി ദിനങ്ങൾ ഇഷ്ടമാണ്. എന്നാൽ എന്റെ കൈയിൽ ഒരു ക്യാമറയുണ്ടെങ്കിൽ, മിക്കവാറും എല്ലാ സമയത്തും മേഘങ്ങളില്ലാത്ത ദിവസങ്ങളിൽ എനിക്ക് മഴത്തുള്ളികൾ തരൂ.

ചുരുക്കത്തിൽ, മോശം കാലാവസ്ഥ നല്ല ഫോട്ടോകൾ ഉണ്ടാക്കുന്നു – കുറഞ്ഞത് നിങ്ങളുടെ അവസാനത്തെ ചില സർഗ്ഗാത്മകതയുമായി സംയോജിപ്പിക്കുമ്പോൾ. അതിനാൽ, നിങ്ങളുടെ ബാക്ക്‌പാക്കിലുള്ള സ്‌പെയർ പോൺചോ എറിയുക (ഇതിനകം ഇല്ലെങ്കിൽ ഒന്ന് ചേർക്കുക!) അൽപ്പം കൂടി നിൽക്കാൻ നിങ്ങളോട് പറയുക. നിങ്ങൾ ചെയ്തതിൽ നിങ്ങൾ സന്തോഷിക്കും.

[ad_2]

Source link