വൈൽഡ് ലൈഫ് ഫോട്ടോഗ്രാഫിയിലെ നിർണായക നിമിഷങ്ങൾ

[ad_1]

“നിർണ്ണായക നിമിഷങ്ങൾ” എന്ന പദം സാധാരണയായി പ്രശസ്ത ഫോട്ടോഗ്രാഫർ ഹെൻറി കാർട്ടിയർ-ബ്രെസ്സണുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. തന്റെ ലെയ്‌കയും 50 എംഎം ലെൻസും ഉപയോഗിച്ച് ഫ്രഞ്ച് തെരുവുകളുടെ ദൈനംദിന ജീവിതം ചിത്രീകരിക്കുകയായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഡൊമെയ്‌ൻ. ഒരു മാനുവൽ ഫിലിം ക്യാമറ ആക്ഷൻ ഫോട്ടോഗ്രാഫിക്ക് അനുയോജ്യമല്ല. നിർണായക നിമിഷം പിടിച്ചെടുക്കാൻ പ്രതീക്ഷയും പരിശീലനവും അൽപ്പം ഭാഗ്യവും ആവശ്യമാണ്.

ചിരിക്കുന്ന കൂക്കബുറ_പോർട്രെയ്റ്റ്
NIKON D500 + 105mm f/2.8 @ 105mm, ISO 4000, 1/800, f/4.5

ഇന്ന്, ക്യാമറയെ ആശ്രയിച്ച് ഒരു 1-സെക്കൻഡ് പൊട്ടിത്തെറിയിൽ നമുക്ക് ഒരു മുഴുവൻ ഫിലിമും (36 എക്‌സ്‌പോഷറുകൾ) പ്രായോഗികമായി ഷൂട്ട് ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഓരോ ഹ്രസ്വ നിമിഷവും പകർത്തുന്നത് ഒരിക്കലും എളുപ്പമായിരുന്നില്ല. എന്നാൽ നിങ്ങൾ ഇത്രയും വലിയ വോളിയം പൊട്ടിത്തെറിച്ചാൽ, കുലയുടെ നിർണായക ഫോട്ടോ എങ്ങനെ തിരഞ്ഞെടുക്കും?

ചിരിക്കുന്ന കൂക്കാബുറയുടെ ചില ഫോട്ടോഗ്രാഫുകളാണ് എന്നെ ഈ ചെറിയ ലേഖനത്തിലേക്ക് നയിച്ചത്. കുറച്ച് വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് ഓസ്‌ട്രേലിയയിലേക്കുള്ള ഒരു യാത്രയ്ക്കിടെ കിംഗ്ഫിഷർ കുടുംബത്തിലെ ശ്രദ്ധേയനായ ഈ അംഗത്തെ ഞാൻ ഫോട്ടോയെടുത്തു. ഈയിടെ എന്റെ ആർക്കൈവുകൾ പരിശോധിക്കുമ്പോൾ, എന്റെ ഫോട്ടോകളിൽ സമാനമായ ഫോട്ടോഗ്രാഫുകളുടെ ഒരു നീണ്ട ശ്രേണി ഞാൻ കണ്ടു. ഡാസെലോ നോവാഗിനിയേ ഫോൾഡർ. ഞാൻ ലഘുചിത്രങ്ങൾ തുറന്നപ്പോൾ, എന്തുകൊണ്ടാണ് ഞാൻ അവയിൽ മിക്കതും ഇല്ലാതാക്കാത്തത് എന്ന് എനിക്ക് മനസ്സിലായി.

യഥാർത്ഥത്തിൽ രണ്ട് ഏറ്റുമുട്ടലുകൾ ഉണ്ട്, അവ രണ്ടും ഞാൻ ചുവടെ വിശദീകരിക്കും. ഒരു സെക്കൻഡിൽ പത്ത് ഫ്രെയിമുകൾ നഗ്നനേത്രങ്ങൾക്ക് അദൃശ്യമായ തലത്തിൽ അവരുടെ പെരുമാറ്റം വെളിപ്പെടുത്തുന്നു. രണ്ട് സാഹചര്യങ്ങളിലും, ഒരൊറ്റ ചിത്രം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നത് അത് ഫീൽഡിൽ എടുക്കുന്നതിനേക്കാൾ ബുദ്ധിമുട്ടായിരുന്നു!

ചിരിക്കുന്ന കൂക്കബുറയും മൗസും

കൂകാബുറ ശരിക്കും ഒരു വലിയ കിംഗ്ഫിഷറാണ്. നിങ്ങളുടെ അയൽപക്കത്തുള്ള ഒരു അരുവിയിൽ നിന്ന് നിങ്ങൾക്ക് അറിയാവുന്ന വർണ്ണാഭമായ രത്നത്തേക്കാൾ അതിന്റെ വലുപ്പം ഒരു ചെറിയ താറാവിനെപ്പോലെയാണ്. എന്നാൽ ഈ പക്ഷിയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഏറ്റവും ശ്രദ്ധേയമായത് അതിന്റെ രൂപമല്ല, മറിച്ച് അതിന്റെ ശബ്ദം. അങ്ങനെയാണ് അത് “ചിരി” എന്ന പേര് നേടിയത് (ഇത് ശരിക്കും ഒരു പ്രദേശിക കോളാണെങ്കിലും).

ജന്മനാടായ ഓസ്‌ട്രേലിയയിൽ ഇത് അപൂർവ പക്ഷിയല്ല. നഗര പാർക്കുകളിൽ ഇത് പലപ്പോഴും കാണാം, അവിടെ പലപ്പോഴും ഇരയെ തിരയുന്നത് ഒരു പെർച്ചിലോ നിലത്തോ ഇരിക്കുന്നതാണ്. ചിലന്തികൾ, വണ്ടുകൾ, പുൽച്ചാടികൾ തുടങ്ങിയ ചെറിയ ആർത്രോപോഡുകളാണ് ഇത് കൂടുതലും. എന്നിരുന്നാലും, ഇടയ്ക്കിടെ, വിവിധ പാമ്പുകളും പല്ലികളും പോലുള്ള വലിയ ഇരകളെയും ഇത് പിടിക്കുന്നു. അതിന്റെ ഭക്ഷണത്തിലെ താരതമ്യേന അപൂർവമായ ഒരു ഘടകമാണ്, ഏകദേശം 1%, എലികളാണ്.

വടക്ക് കിഴക്കൻ ഓസ്‌ട്രേലിയയിലെ കെയിൻസ് ബൊട്ടാണിക് ഗാർഡൻസിൽ, നിലത്തു നിന്ന് അഞ്ച് മീറ്ററോളം കട്ടിയുള്ള ഒരു ശാഖയിൽ നിൽക്കുന്ന കൂക്കാബുറയെ ഞാൻ കണ്ടത് അതിരാവിലെയായിരുന്നു. ഞാൻ എന്റെ ഹെവി നിക്കോൺ D500, 400mm f/2.8 G കിറ്റ് എന്നിവ ഒരു മോണോപോഡിൽ സജ്ജീകരിച്ചു, കുറച്ച് സ്റ്റാറ്റിക് ഷോട്ടുകൾ എടുത്ത് ചില പ്രവർത്തനങ്ങൾക്കായി കാത്തിരുന്നു.

അത് വളരെ വേഗം വന്നു. വേട്ടക്കാരന്റെ തീക്ഷ്ണമായ കണ്ണിന് അടുത്തുള്ള മറ്റൊരു മരത്തിന്റെ നേരിയ ചലനം, എത്ര സൂക്ഷ്മമായാലും തെറ്റിയില്ല. ഏതാണ്ട് ഒരു പരുന്തിനെപ്പോലെ, കൂക്കാബുറ എന്റെ തലയ്ക്ക് മുകളിലൂടെ പറന്നു, അടുത്ത നിമിഷത്തിൽ അതിന്റെ കൊക്കിൽ ഒരു എലി ഉണ്ടായിരുന്നു. നിങ്ങൾക്ക് വിഷമമുണ്ടെങ്കിൽ, ഇനിപ്പറയുന്ന GIF ഒഴിവാക്കണമെന്ന് ഒരു ഹ്രസ്വ മുന്നറിയിപ്പ്.

ഞാൻ എടുത്ത ആദ്യ ഫോട്ടോയിൽ, മൗസ് ഇപ്പോഴും ജീവനുള്ളതായി തോന്നുന്നു. ശരിയാണ്, അൽപ്പം ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു, പക്ഷേ അത് പ്രതീക്ഷിക്കേണ്ടതാണ്. എന്നാൽ പിന്നീട് കൂക്കാബുറ എലിയെ അതിന്റെ കൊക്കിൽ മുറുകെ പിടിക്കുകയും ശാഖയ്‌ക്കെതിരെ അതിന്റെ സർവ്വശക്തിയുമുപയോഗിച്ച് അതിനെ തകർക്കുകയും ചെയ്തു. മുഴുവൻ പ്രവർത്തനവും ഏകദേശം അര സെക്കൻഡ് എടുത്തു. ഇനിപ്പറയുന്ന GIF ആനിമേഷനിൽ ഞാൻ മുഴുവൻ പ്രക്രിയയും അവതരിപ്പിക്കുന്നു.

ചിരിക്കുന്ന kookaburra_GIF

ഒരു മധ്യകാല സ്ലിംഗ്ഷോട്ടിനെ അനുസ്മരിപ്പിക്കുന്ന ചലനത്തോടെ കൂകാബുറ ഒരു ശാഖയ്‌ക്ക് നേരെ എലിയെ എങ്ങനെ അടിക്കുന്നുവെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് കാണാൻ കഴിയും. ആദ്യത്തെ പണിമുടക്കിന് ശേഷം എലി ചത്തതായി ഞാൻ വിശ്വസിക്കുന്നു. എന്നാൽ പലതും പിന്നാലെ വന്നു. കുറച്ച് മിനിറ്റുകൾക്ക് ശേഷം, അടുത്തുള്ള തടാകത്തിന്റെ മറുവശത്ത് നിന്ന് സാധാരണ ചിരി വന്നു. വ്യൂഫൈൻഡറിലെ വ്യക്തി നേരെ നിവർന്നു, അതിന്റെ കൊക്കിൽ മൗസ് പോലും, വിദൂര കോളിന് മറുപടി നൽകി. ഈ സന്ദർഭത്തിൽ, അത് ഏതാണ്ട് വിജയകരമായി മുഴങ്ങി.

വഴിയിൽ, മൗസിന്റെ ജന്മദേശം ഓസ്ട്രേലിയയല്ല. ആളുകൾ അത് അവിടെ അവതരിപ്പിച്ചു. ഓസ്‌ട്രേലിയയ്ക്കും ന്യൂസിലൻഡിനും ലോകത്തിന്റെ മറ്റ് ഭാഗങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള അനാവശ്യ ജീവിവർഗങ്ങളുമായി വളരെ ദുഃഖകരമായ അനുഭവങ്ങൾ ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ, അപ്പോൾ, “സന്ദർശകരുടെ” ചെലവിൽ “ഹോം ടീം” സ്കോർ ചെയ്തു. മിക്കപ്പോഴും, നിർഭാഗ്യവശാൽ, ഇത് തികച്ചും വിപരീതമാണ്.

അവസാനം, നിർണ്ണായകമായ ഒരു നിമിഷം പോലും എനിക്ക് കണ്ടെത്താൻ കഴിയാത്തതിനാൽ, സീനിലെ എന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട ഫോട്ടോ സീക്വൻസിൽ ഒന്നല്ല. അവ ഒരുമിച്ച് കാണിക്കേണ്ടതുണ്ട്. പകരം, യുദ്ധം ഇതിനകം അവസാനിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ ഞാൻ ഈ ഫോട്ടോ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു.

ഡാസെലോ നോവാഗിനിയേ
NIKON D500 + 400mm f/2.8 @ 400mm, ISO 1400, 1/1000, f/5.0

ചിരിക്കുന്ന കൂക്കബുറയ്‌ക്കെതിരെ വില്ലി വാഗ്‌ടെയിൽ

ഒരേ ശാഖ, അതേ കൂകാബുറ, എന്നാൽ മറ്റൊരു സാഹചര്യം. ഈ ഷോട്ടുകൾ അത്ര കഠിനമായിരിക്കില്ല, അതിനാൽ നിങ്ങൾ ഇതുവരെ കണ്ണടച്ച് വായിക്കുകയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് അവ തുറക്കാനാകും. അടുത്ത നാടകം, ശക്തികളുടെ അസമത്വം പരിഗണിക്കാതെ, കൂടുതൽ ശക്തനായ ഒരു നുഴഞ്ഞുകയറ്റക്കാരനെ ആക്രമിക്കുന്ന ഒരു ചെറിയ പാട്ടുപക്ഷിയുടെ ധൈര്യത്തെയും സ്ഥിരോത്സാഹത്തെയും കുറിച്ചാണ്.

ഇവിടെയും, വേഗത്തിലുള്ള തുടർച്ചയായ ഷൂട്ടിംഗ് ഉള്ള ക്യാമറ ഇല്ലായിരുന്നുവെങ്കിൽ, എനിക്ക് നിർണായക നിമിഷം നഷ്ടമാകുമായിരുന്നു. വില്ലി വാഗ്‌ടെയിൽ അതിന്റെ പ്രദേശമായി കരുതുന്നതിനെ പ്രതിരോധിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതാണ് ഇവിടെ സ്ഥിതി. വാഗ്‌ടെയിലിന് തന്നേക്കാൾ വലിപ്പമുള്ള പക്ഷികളെ ആക്രമിക്കുന്നതിൽ പ്രശ്‌നമില്ല, കൊക്ക് കൊണ്ട് അവയുടെ തൂവലുകൾ വലിക്കുന്നു പോലും.

ചെറിയ ഡേവിഡിന് ചിലപ്പോൾ സ്ഥിരോത്സാഹത്താൽ ഗോലിയാത്തിനെ ജയിക്കാൻ കഴിയും. എന്നിരുന്നാലും, ഫോട്ടോകളിൽ നിന്ന്, ആക്രമണങ്ങളെ കൂകബുറ കാര്യമാക്കിയില്ല എന്ന തോന്നൽ എനിക്കുണ്ടായി! കൂകബുറ അതിന്റെ നിക്‌റ്റിറ്റേറ്റിംഗ് മെംബ്രൺ അടച്ച് അതിന്റെ ദുർബലമായ ഒരേയൊരു ഭാഗത്തെ, കണ്ണുകളെ സംരക്ഷിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, ഒടുവിൽ അദ്ദേഹം യുദ്ധക്കളം വൃത്തിയാക്കി.

ഈ സാഹചര്യത്തിൽ ഞാൻ ഒരു GIF ആനിമേഷൻ നൽകില്ല. വാസ്തവത്തിൽ, വാഗ്‌ടെയിലിന്റെ ആക്രമണങ്ങൾ വളരെ വേഗത്തിലായിരുന്നു, മുഴുവൻ സീക്വൻസിന്റെയും ഒരു ഫോട്ടോ മാത്രമേ ശരിക്കും ഉപയോഗപ്രദമായിരുന്നു. എന്റെ ക്യാമറയിൽ 35 എംഎം ഫിലിം ഉണ്ടെന്നും നിർണായക നിമിഷത്തിനായി കാത്തിരിക്കുന്നത് എനിക്ക് സങ്കൽപ്പിക്കാൻ കഴിയില്ല. എനിക്ക് അത് മിക്കവാറും നഷ്ടമാകുമായിരുന്നു.

ഡാസെലോ നോവാഗിനിയേ
NIKON D500 + 400mm f/2.8 @ 400mm, ISO 1000, 1/1250, f/5.0

ഇന്നത്തെ ഹൈ-സ്പീഡ് യുഗത്തിൽ, നിർണായക നിമിഷത്തിന്റെ ചില ഭാഗങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ കമ്പ്യൂട്ടറിലേക്കും നീക്കം ചെയ്യൽ പ്രക്രിയയിലേക്കും മാറ്റാൻ കഴിയും. എന്നാൽ രസകരമായ എന്തെങ്കിലും ചെയ്യാൻ പോകുന്ന വിഷയങ്ങൾ കണ്ടെത്തുന്നത് ഇപ്പോഴും നിർണായകമാണ്, തുടർന്ന് ആ നിമിഷം മികച്ച രീതിയിൽ പകർത്താൻ ഫോട്ടോ ഫ്രെയിം ചെയ്യുക. ഓരോ ക്യാമറയ്ക്കും പ്രീ-റിലീസ് ബർസ്റ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ഉള്ളപ്പോൾ അല്ലെങ്കിൽ 50 FPS ഷൂട്ട് ചെയ്യുമ്പോൾ പോലും അത് സത്യമായിരിക്കും. സാങ്കേതിക മെച്ചപ്പെടുത്തലുകൾ പിശകുകൾക്ക് കൂടുതൽ ഇടം നൽകുന്നുണ്ടെങ്കിലും പ്രധാനം എല്ലായ്പ്പോഴും സർഗ്ഗാത്മക വശമാണ്.

[ad_2]

Source link