സർവ്വവ്യാപിയായ നഗര വന്യജീവികളുടെ ഫോട്ടോഗ്രാഫിംഗ്

[ad_1]

എലികളും പ്രാവുകളും തമ്മിൽ ഒരു വലിയ ബന്ധമുണ്ട്. ജനിതകപരമായി ദശലക്ഷക്കണക്കിന് വർഷങ്ങളാൽ ഈ ജീവിവർഗ്ഗങ്ങൾ വേർതിരിക്കപ്പെടുന്നുവെങ്കിലും, മനുഷ്യരുമായുള്ള അവരുടെ പങ്കിട്ട ബന്ധത്തിലൂടെയാണ് അവ ഒരുമിച്ച് വരുന്നത്. മിക്ക മനുഷ്യർക്കും, താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, രണ്ട് ജീവികളോടും വളരെ കുറച്ച് അടുപ്പമേയുള്ളൂ! എന്നാൽ ഒരു ജീവശാസ്ത്രജ്ഞനും ഫോട്ടോഗ്രാഫറും എന്ന നിലയിൽ, അവരുടെ ജീവിതം നമ്മുടേതുമായി എങ്ങനെ ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു എന്നതിനെക്കുറിച്ച് എനിക്ക് എപ്പോഴും ജിജ്ഞാസയുണ്ട് – തീർച്ചയായും, ഈ സർവ്വവ്യാപിയായ മൃഗങ്ങളുടെ നല്ല ചിത്രങ്ങൾ എടുക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ. അതിനാൽ, പ്രാവുകളും എലികളും വിഷയങ്ങളുള്ള നഗര വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫിയുടെ ഒരു കഥ പറയുമ്പോൾ എന്നോടൊപ്പം ചേരൂ.

എലികളോ പ്രാവുകളോ മനുഷ്യരുമായി പരിണമിച്ചിട്ടില്ല, എന്നാൽ കാലക്രമേണ, മനുഷ്യരായ നമ്മൾ അത്ര മോശം കൂട്ടാളികളല്ല – അല്ലെങ്കിൽ ഭക്ഷണത്തിന്റെയും പാർപ്പിടത്തിന്റെയും ഉറവിടങ്ങളല്ലെന്ന് അവർ കണ്ടെത്തി. അതിന്റെ ഫലം ആഭ്യന്തര എലി (റാറ്റസ് നോർവെജിക്കസ്) ഒപ്പം കാട്ടുപ്രാവ് (കൊളംബ ലിവിയ “ഡൊമെസ്റ്റിക്”) ഗ്രഹത്തിലെ ഏറ്റവും വിജയകരമായ ചില സ്പീഷീസുകളായി മാറി.

എലി_പ്രാവ്
NIKON D500 + 200-500mm f/5.6 @ 500mm, ISO 1100, 1/2000, f/5.6

ലോകത്തെ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ട 3% ശാസ്ത്രജ്ഞരുടെ എലൈറ്റ് ഗ്രൂപ്പിൽ പെടുന്ന ശാസ്ത്രജ്ഞനും പക്ഷിപ്രേമിയുമായ എന്റെ സുഹൃത്ത് ടോമാസ് ഗ്രിമിനൊപ്പം നഗരത്തിലെ പക്ഷികളുടെ ഫോട്ടോയെടുക്കാൻ ഞാൻ ഒരു ദിവസം രാവിലെ പ്രാഗ് നഗരമധ്യത്തിലേക്ക് പോയി. അദ്ദേഹത്തിന്റെ വരാനിരിക്കുന്ന പുസ്തകത്തിനായുള്ള ചിത്രങ്ങൾ ശേഖരിക്കുന്നതിന്റെ ഭാഗമായി, മനുഷ്യനിർമിത പശ്ചാത്തലത്തിൽ പക്ഷികളുടെ ഫോട്ടോ എടുക്കാൻ ഞങ്ങൾ പദ്ധതിയിട്ടു – മനുഷ്യനും പക്ഷി ലോകവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം കണ്ടെത്താൻ.

പ്രാവുകളെ മാത്രമായിരുന്നില്ല ഞങ്ങളുടെ മനസ്സിലുണ്ടായിരുന്നത് – പക്ഷികളും മനുഷ്യരും തമ്മിലുള്ള ഏതെങ്കിലും ബന്ധം. ഉദാഹരണത്തിന്, അത് ഒരു ചെക്ക് ദേശീയ നായകന്റെ കൈകളിൽ കൂടുകൂട്ടിയ ഒരു കറുത്തപക്ഷിയായിരിക്കാം (കുറഞ്ഞത് അവന്റെ പ്രതിമയെങ്കിലും). അല്ലെങ്കിൽ ഒരേ ബോട്ട് പങ്കിടുന്ന ആളുകളുമായി ഒരു ഹെറോൺ മത്സ്യബന്ധനം നടത്തുന്നു.

ഒരു കിന്റർഗാർട്ടൻ കെട്ടിടത്തിൽ ഞങ്ങൾ ശ്രദ്ധിച്ച ഒരു ഡമ്മി മൂങ്ങയുടെ ഫോട്ടോ എടുത്ത് ഞങ്ങൾ അൽപ്പം ചൂടുപിടിച്ചു. ഈ വ്യാജ മൂങ്ങകൾ മരപ്പട്ടികളെ അവരുടെ അറകൾ മുഖത്തിന്റെ മൃദുവായ പോളിസ്റ്റൈറൈനിലേക്ക് കുഴിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് നിരുത്സാഹപ്പെടുത്താൻ ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളതാണ്. (ഏറ്റവും വ്യർഥമായ ഒരു ശ്രമം.

മൂങ്ങയും മാഗ്പികളും
NIKON D500 + Nikon AF-S Nikkor 200-500mm f/5.6E ED VR @ 390mm, ISO 250, 1/500, f/10.0

അടുത്തതായി, കോട്ടയുടെ അവശിഷ്ടങ്ങളും എലി മാളങ്ങളുമുള്ള സ്ഥലമായ വൈസെഹ്‌റാദിലേക്ക് ഞങ്ങൾ പോയി. അവശിഷ്ടങ്ങൾക്കിടയിൽ നിന്ന് അൽപ്പം അകലെ ആരോ അപ്പം മുഴുവൻ വലിച്ചെറിഞ്ഞിരുന്നു. പ്രാദേശിക വന്യജീവികൾക്ക് അപ്രതിരോധ്യമായ ഒരു ഓഫറായിരുന്നു അത്. അവയിൽ ചിലത് പ്രാവുകളുടെയും മാഗ്‌പികളുടെയും ന്യൂട്രിയയുടെയും വയറ്റിൽ അപ്രത്യക്ഷമായി, പക്ഷേ ഭൂരിഭാഗവും ഭൂമിക്കടിയിലേക്ക്, എലിയുടെ മാളങ്ങളിലേക്ക് പോയി.

എലിയുടെ കണ്ണ് ലെവലിൽ ഫോട്ടോകൾ ലഭിക്കാൻ എനിക്ക് ചെയ്യേണ്ടത് ഒരു ഗേറ്റിന് മുകളിൽ കയറുക, മാളങ്ങൾക്ക് സമീപം കിടക്കുക, അവർ എന്റെ സാന്നിധ്യം അംഗീകരിക്കുന്നതുവരെ കാത്തിരിക്കുക. എലികൾ അവരുടെ മാളങ്ങളിൽ കൂടുതൽ റൊട്ടി കഷ്ണങ്ങൾ കൊണ്ടുവരാൻ അധിക സമയമെടുത്തില്ല. അവർ വൻതോതിലുള്ള ഭക്ഷണം വായിൽ കൊണ്ടുനടന്നപ്പോൾ, അവർ ഏതാണ്ട് കംഗാരുക്കളെപ്പോലെ കുതിച്ചു – പ്രായോഗികമായി പ്രാഗിന്റെ മധ്യഭാഗത്ത് ഒരു കേവല വന്യജീവി അനുഭവം.

_LVP8823-NEF_DxO_DeepPRIME
NIKON D500 + 200-500mm f/5.6 @ 480mm, ISO 1800, 1/3200, f/5.6

പിന്നെ ഞങ്ങൾ മറ്റൊരു പ്രാഗിലെ ലാൻഡ്മാർക്കായ ചാൾസ് പാലത്തിലേക്ക് പോയി. ഈ സമയത്ത്, ചുറ്റുമുള്ള പ്രതിമകളിൽ ഇരുന്ന പ്രാവുകൾ ഞങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധയിൽപ്പെട്ടു. പ്രതിമകൾ പ്രാവുകളുമായി നേരിട്ട് ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതായി തോന്നി. അവരുടെ വെങ്കലക്കണ്ണുകളുടെ ഭാവത്തിൽ നിന്ന്, തൂവലുകളുള്ള ജീവികളുടെ സാന്നിധ്യം അവർക്ക് തീരെ ത്രില്ലായിരുന്നു എന്ന തോന്നൽ എനിക്കുണ്ടായി.

പ്രാവുകൾ_പ്രതിമ_പ്രാഗ്_02
NIKON D500 + Nikon AF-S Nikkor 200-500mm f/5.6E ED VR @ 200mm, ISO 2000, 1/800, f/7.1

ഇവിടെയും മനുഷ്യരുടെയും വന്യജീവികളുടെയും ഇടപഴകൽ തെറ്റില്ലായിരുന്നു. കുട്ടികൾ ഓടിയെത്തി ഭയപ്പെടുത്തി പറക്കുന്നതുവരെ പ്രാവുകൾ നിശ്ചലമായി, നടന്നുപോകുന്ന ആളുകളോട് പ്രതിരോധിച്ചു. അവർ പറന്നപ്പോൾ, ചുറ്റുമുള്ള പരിസ്ഥിതി മറ്റൊരു കഥ പറഞ്ഞു, മറ്റൊരു പാളി, ചുവടെയുള്ള ചിത്രത്തിൽ ഉക്രേനിയൻ പതാകയും “ഹാൻഡ്സ് ഓഫ് യുക്രെയ്ൻ, പുടിൻ” എന്ന വാക്കുകളും പോലെ. ലോകങ്ങളുടെ ഒരു മീറ്റിംഗ് ഇല്ലാതെ എടുക്കാൻ കഴിയാത്ത ഒരു ഫോട്ടോയാണിത്: പ്രാവും ആളുകളും, ആളുകളും യുദ്ധവും.

ഉക്രെയ്നിൽ നിന്ന് കൈകൾ
NIKON D500 + Nikon AF-S Nikkor 200-500mm f/5.6E ED VR @ 200mm, ISO 800, 1/800, f/7.1

ഞങ്ങൾ ശരിക്കും ഫോട്ടോഷൂട്ടിൽ മുഴുകി, ഞങ്ങൾ സ്വയം ഒരു ആകർഷണമായി മാറിയെന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ കുറച്ച് സമയമെടുത്തു. ആളുകൾ ഞങ്ങളുടെ ശ്രമങ്ങളുടെ ചിത്രങ്ങൾ എടുക്കുകയും ഞങ്ങളുടെ ചെലവിൽ ആസ്വദിക്കുകയും ചെയ്തു. പിന്നെ എന്തുകൊണ്ട് അവർ പാടില്ല? വലിയ ക്യാമറകൾ നിലത്ത് കറങ്ങിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന രണ്ട് മറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വിചിത്രന്മാരായിരുന്നു ഞങ്ങൾ – ചുറ്റും ടിപ്‌റ്റോയിംഗ്, ഒരു വേലിക്ക് പിന്നിൽ (അല്ലെങ്കിൽ ഒന്നിൽ) കുനിഞ്ഞുനിൽക്കുന്നു.

Tomas Grim_Charles Bridge
Mi Note 10 Pro @ 2.35mm, ISO 100, 1/505, f/2.2

ഒരു വിദേശ സഞ്ചാരി തൽക്ഷണ ക്യാമറ കൊണ്ടുവന്ന് ഞങ്ങളുടെ ഒരു പോളറോയിഡ് പ്രവർത്തനക്ഷമമാക്കി. ഇപ്പോൾ താഴെയുള്ള ചിത്രം വളരെ മെറ്റാ ആണ്.

  • ഞാൻ ഒരു ഫോട്ടോ എടുത്തു:
    • ഒരു ഫോട്ടോ കൈവശമുള്ള ഫോട്ടോഗ്രാഫർ:
      • ഫോട്ടോ എടുക്കുന്ന ഒരു ഫോട്ടോഗ്രാഫർ:
        • മറ്റൊരു ഫോട്ടോഗ്രാഫർ ഫോട്ടോ എടുക്കുന്നു:
തോമാസ് ഗ്രിം_ചാൾസ് ബ്രിഡ്ജ്_04
Mi Note 10 Pro @ 2.35mm, ISO 100, 1/512, f/2.2

ശരി, എനിക്ക് എന്ത് പറയാൻ കഴിയും? അങ്ങനെ തന്നെ വേണം. ഫോട്ടോഗ്രാഫി നമുക്ക് മാത്രമല്ല, ചുറ്റുമുള്ള ആളുകൾക്കും സന്തോഷം നൽകണം.

[ad_2]

Source link