വൈഡ് ആംഗിൾ വൈൽഡ് ലൈഫ് ഫോട്ടോഗ്രഫി

[ad_1]

നിങ്ങൾ “വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫർ” എന്ന് പറയുമ്പോൾ, മിക്ക ആളുകളും ഒരു ട്രൈപോഡിൽ കനത്ത ടെലിഫോട്ടോ ലെൻസുമായി ദൂരെ നിൽക്കുന്ന ഒരാളെ മറച്ചുപിടിച്ച വസ്ത്രം ധരിച്ച് ചിത്രീകരിക്കും. ആ സ്റ്റീരിയോടൈപ്പിൽ കുറച്ച് സത്യമുണ്ട്, പക്ഷേ ഇത് വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫിയുടെ ഒരേയൊരു തരമല്ല. വർഷങ്ങളായി, കൂടുതൽ അസാധാരണമായ വന്യജീവി ചിത്രങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നതിനുള്ള വൈഡ് ആംഗിളും അൾട്രാ വൈഡ് വീക്ഷണങ്ങളും ഞാൻ ആസ്വദിച്ചു.

ഫ്രാങ്കോലിൻ
NIKON D200 + 17-50mm f/2.8 @ 17mm, ISO 320, 1/500, f/9.0

മിക്ക വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫർമാരും സാധ്യമായ ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയ ടെലിഫോട്ടോ ലെൻസുകളെ മഹത്വവത്കരിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നു. അവയ്‌ക്ക് അവയുടെ ഉപയോഗങ്ങളുണ്ടെങ്കിലും, ആനകളോ ജിറാഫുകളോ പോലുള്ള വലിയ വിഷയങ്ങൾക്ക് സൂപ്പർ-ടെലിഫോട്ടോകൾ വളരെ ഇറുകിയതാണെന്ന് ഫോട്ടോഗ്രാഫർമാർ തിരിച്ചറിയുന്നത് അധികനാളായില്ല. 600 മില്ലീമീറ്ററോ 800 മില്ലീമീറ്ററോ ആയ അന്തരീക്ഷ വ്യതിയാനത്തിൽ നിന്നുള്ള മൂർച്ച നഷ്ടപ്പെടുന്നതും നിങ്ങളുടെ ഫോട്ടോകളിൽ അവസാനിക്കുന്ന “അകലത്തിന്റെ വികാരം” പരാമർശിക്കേണ്ടതില്ല.

അപ്പോഴാണ് 300mm അല്ലെങ്കിൽ 400mm ലെൻസുകൾ കൂടുതൽ ആകർഷകമായി കാണാൻ തുടങ്ങുന്നത്. ആ ലെൻസുകളും വളരെ ഉപയോഗപ്രദമാണ്, എന്നാൽ ക്രമേണ, നിങ്ങളുടെ ഫോട്ടോയിൽ എന്തെങ്കിലും സന്ദർഭം വേണമെങ്കിൽ അവ ഇപ്പോഴും നീണ്ട ഭാഗമാണെന്ന് നിങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കാൻ തുടങ്ങുന്നു. എല്ലാത്തിനുമുപരി, ഫോട്ടോ എടുത്തത് മൃഗശാലയിലല്ലെന്ന് കാണിക്കാൻ നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, അല്ലേ? നിങ്ങളുടെ വിഷയം അൽപ്പം അടുക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നുവെന്ന് കരുതുക, കുറച്ചുകൂടി വിശാലമാക്കാനുള്ള സമയമാണിത്.

ഇപ്പോൾ ഞങ്ങൾ ക്ലാസിക് 70-200mm സൂമിലാണ്. എന്നാൽ ഇതും വേണ്ടത്ര വിശാലമല്ലായിരിക്കാം! നിങ്ങളുടെ എതിർപ്പുകൾ ഞാൻ ഇതിനകം കേട്ടിട്ടുണ്ട്, പക്ഷേ അതിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക – നിങ്ങളുടെ വിഷയം നിങ്ങളോട് അടുപ്പമുള്ളതാണെങ്കിൽ, അത് കാഴ്ചക്കാരനുമായി അടുപ്പിക്കണമെന്ന് നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ലേ? 70-200 മിമി ഇപ്പോഴും നമ്മുടെ കണ്ണുകളേക്കാൾ കൂടുതൽ വീക്ഷണം കംപ്രസ് ചെയ്യുന്നു, പകരം നിങ്ങൾക്ക് വിശാലമായ എന്തെങ്കിലും ആവശ്യമുള്ള സമയങ്ങളുണ്ട്.

ക്ഷമിക്കണം, ഇപ്പോൾ ഞങ്ങൾ 24 മില്ലീമീറ്ററിലാണ്.

മൂസ് വൈഡ് ആംഗിൾ
NIKON D500 + 24mm f/1.8 @ 24mm, ISO 360, 1/250, f/2.5

മുകളിലുള്ളതുപോലുള്ള വലിയ മൃഗങ്ങളുടെ വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫിക്ക് വൈഡ് ആംഗിൾ ലെൻസുകൾ നല്ല തിരഞ്ഞെടുപ്പാകുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് ഒരു ആശയം നൽകിയേക്കാം. എന്നാൽ നമുക്ക് ഇപ്പോൾ വലിയ മൃഗങ്ങളെ മാറ്റിനിർത്തി പകരം ഉഭയജീവികൾ, ഉരഗങ്ങൾ, തീർച്ചയായും പക്ഷികൾ തുടങ്ങിയ ചെറിയ മൃഗങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാം.

ഈ വിഷയങ്ങൾക്കൊപ്പം ടെലിഫോട്ടോ ലെൻസുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിലൂടെ, ഞങ്ങൾ വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫർമാർ ഞങ്ങളുടെ ജീവിതവും ജോലിയും എളുപ്പമാക്കുന്നു. ടെലിഫോട്ടോ ലെൻസുകൾക്ക് അന്തർലീനമായി ഫീൽഡിന്റെ ആഴം കുറവായതിനാൽ പശ്ചാത്തലത്തെക്കുറിച്ച് നമ്മൾ അധികം വിഷമിക്കേണ്ടതില്ല. നമ്മുടെ വിഷയത്തെ ഭയപ്പെടുത്തുന്നതിനെക്കുറിച്ചോ അവരെ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം സമീപിക്കാനുള്ള ശരിയായ രീതികൾ പഠിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചോ നാം വിഷമിക്കേണ്ടതില്ല.

എന്നാൽ ഈ സമീപനത്തിൽ, സാധാരണയായി എന്തെങ്കിലും കാണുന്നില്ല: മൃഗത്തിന്റെ ആവാസവ്യവസ്ഥയുടെ സന്ദർഭം. സൂം ഇൻ ചെയ്യുന്നതിനുപകരം കൂടുതൽ അടുക്കാൻ നിങ്ങൾ ശ്രമിക്കുകയാണെങ്കിൽ, മൃഗത്തെയും അതിന്റെ ആവാസവ്യവസ്ഥയെയും കാണിക്കുന്ന ഫോട്ടോകൾ നിങ്ങൾക്ക് പ്രതിഫലമായി ലഭിക്കും.

ഇത് ഇരട്ടിയല്ല, നൂറ് മടങ്ങ് മികച്ചതാണെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പും വൈൽഡ് ലൈഫ് ഫോട്ടോഗ്രാഫിയും ചേർന്നതാണ് ഇത്. നല്ല ഭംഗിയുള്ള ഒരു ഫോട്ടോ നേടുക എന്നതാണ് ലക്ഷ്യമെന്ന് പോലും ഞാൻ പറയും കൂടാതെ അതിലെ മൃഗം, ആ സമയത്ത് മൃഗം ഫോട്ടോയെ മറ്റൊരു തലത്തിലേക്ക് ഉയർത്തും.

തീർച്ചയായും, കുറച്ച് മൃഗങ്ങൾക്ക് മനുഷ്യരുമായുള്ള അത്തരം അടുപ്പം സഹിക്കാൻ കഴിയും. ഭൂരിഭാഗം ഗ്രഹങ്ങൾക്കും മനുഷ്യരായ നമ്മിൽ നിന്ന് വളരെ മോശമായ അനുഭവം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, ഉഭയജീവികളും ഉരഗങ്ങളും പല ആർത്രോപോഡുകളും ക്ഷമയോടെ കാത്തിരിക്കുന്നു, അൽപ്പം ഭാഗ്യം കൊണ്ട്, അവർ നിങ്ങളെ വളരെ അടുത്തിടപഴകാൻ അനുവദിക്കും.

ചിലപ്പോൾ, അത് വളരെ അടുത്ത്. കാറിന്റെ സൈഡ് മിററിലെ ആ മുന്നറിയിപ്പ് പോലെയാണ് ഇത്: “കണ്ണാടിയിലെ വസ്തുക്കൾ ദൃശ്യമാകുന്നതിനേക്കാൾ അടുത്താണ്.” നിങ്ങൾ 15 മില്ലീമീറ്ററിൽ ഷൂട്ട് ചെയ്യുകയാണെങ്കിൽ നിങ്ങളുടെ വ്യൂഫൈൻഡറിന്റെ കാര്യത്തിലും ഇതുതന്നെ സത്യമാണ്!

ഒരിക്കൽ ആഫ്രിക്കയിലെ നമീബിയയിലെ ചോബ് നാഷണൽ പാർക്കിൽ നൈൽ മുതലയുടെ ഫോട്ടോ എടുക്കുമ്പോൾ ഞാൻ അകപ്പെട്ടുപോയി. എന്റെ കയ്യിൽ ഒരു നിക്കോൺ D300 ഉണ്ടായിരുന്നു ടോക്കിന 11-16mm f/2.8 ലെൻസ് ഘടിപ്പിച്ച് അതിന്റെ വിശാലമായ അറ്റത്ത് സജ്ജമാക്കി. ബോട്ടിൽ കഴിയുന്നത്ര അടുത്ത് പോകാനായിരുന്നു പദ്ധതി, അങ്ങനെ മുതല ഫ്രെയിമിൽ മുഴുവൻ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ചുറ്റുമുള്ള സവന്ന കൊണ്ട് നിറയും. എന്നിരുന്നാലും, ഏകദേശം നാല് മീറ്ററോളം നീളമുള്ള മുതല ഒരു ഫോട്ടോ മോഡലായി അതിന്റെ പങ്ക് സ്വീകരിക്കാതെ ക്യാമറയുടെ നേരെ വെള്ളത്തിലേക്ക് കുതിച്ചു. ഒരു മീറ്ററോളം ദൂരത്തിൽ, അത് എന്നെ മറികടന്ന് വെള്ളത്തിനടിയിൽ മുങ്ങുന്നതായി എനിക്ക് തോന്നി. അത് എത്ര അടുത്താണെന്ന് എന്നെ വളരെ വൈകിയാണ് ബാധിച്ചത്!

നൈൽ മുതല
NIKON D300 + 11-16mm f/2.8 @ 11mm, ISO 400, 1/800, f/6.3

ചില സമയങ്ങളിൽ ഫോട്ടോഗ്രാഫർമാരെ അടുത്ത് സമീപിക്കാൻ അനുവദിക്കുന്ന മറ്റ് മൃഗങ്ങൾ മുതലയുടെ ഏറ്റവും അടുത്ത ബന്ധുക്കളാണ്: പക്ഷികൾ!

മിക്ക പക്ഷികളും ആളുകളെ ഭയപ്പെടുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഈ ഗ്രഹത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ വേട്ടക്കാരൻ മനുഷ്യനാണെന്ന് സമ്മതിക്കാത്ത അപവാദങ്ങളുണ്ട്. അവരിൽ ചിലർ പ്രാവുകളും കടൽക്കാക്കകളും പോലെയുള്ള അവരുടെ ഏറ്റവും വലിയ ഭക്ഷണ സ്രോതസ്സായി ഞങ്ങളെ കണക്കാക്കുന്നു – അതിനാൽ നിങ്ങൾക്ക് തീർച്ചയായും അവസരങ്ങളുണ്ട് നഗര വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫി ഒരു വൈഡ് ആംഗിൾ ഉപയോഗിച്ച്.

അതിനപ്പുറം ചിലയിടങ്ങളിൽ പക്ഷികൾക്ക് ആളെ പേടിയില്ല. വടക്കൻ അറ്റ്ലാന്റിക് അല്ലെങ്കിൽ ഗാലപാഗോസ് ദ്വീപസമൂഹത്തിലെ ചില ദ്വീപുകൾ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഈ സ്ഥലങ്ങളിൽ, നിങ്ങളുടെ സാന്നിധ്യം അവഗണിക്കുകയും രസകരമായ ചിത്രങ്ങൾ എടുക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പക്ഷികളെ നിങ്ങൾ തുടർന്നും കണ്ടെത്തും.

ഒരു ഓർമ്മപ്പെടുത്തൽ മാത്രം, നിങ്ങൾ ഫോട്ടോ എടുക്കുന്ന മൃഗങ്ങൾ കഷ്ടപ്പെടുന്ന തരത്തിൽ അകപ്പെടരുത്. നിങ്ങൾ അവരെ ശല്യപ്പെടുത്തുന്നുണ്ടോ ഇല്ലയോ എന്ന് ശ്രദ്ധിക്കുക. സംശയമുണ്ടെങ്കിൽ, നീളമുള്ള ലെൻസ് വീണ്ടും ഘടിപ്പിച്ച് അഞ്ചോ പത്തോ ചുവടുകൾ പിന്നോട്ട് പോകുന്നതാണ് നല്ലത്.

വലിയ പുള്ളി മരപ്പട്ടി_04
NIKON D780 + Nikon AF-S NIKKOR 20mm f/1.8G ED @ 20mm, ISO 3200, 1/60, f/8.0

വൈഡ് ആംഗിൾ ലെൻസ് ഉപയോഗിച്ച് മൃഗങ്ങളുടെ ഫോട്ടോ എടുക്കാൻ നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ നിങ്ങൾക്ക് എന്ത് ഉപകരണങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്? ഇതാ ചില നല്ല വാർത്തകൾ. ഇത് നിങ്ങളുടെ ക്യാമറ ബാഗിൽ ഇതിനകം ഉണ്ടായിരിക്കാം. ഏകദേശം 15 എംഎം മുതൽ 35 എംഎം വരെയുള്ള ഏത് ലെൻസും കയ്യിലുള്ള വിഷയത്തെ ആശ്രയിച്ച് നിങ്ങളെ നന്നായി സേവിക്കും.

പല്ലി പോലുള്ള ചെറിയ വിഷയങ്ങളുടെ ഫോട്ടോ എടുക്കാൻ നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ, ലെൻസിന്റെ ഹ്രസ്വ ഫോക്കസിംഗ് ദൂരമാണ് ഏറ്റവും വലിയ പരിഗണന. വ്യത്യസ്ത വൈഡ് ആംഗിൾ ലെൻസുകൾക്ക് മികച്ചതും മോശവുമായ ക്ലോസ്-ഫോക്കസിംഗ് പ്രകടനമുണ്ട്. അതിനാൽ, നിങ്ങളുടെ ലെൻസുകളുടെ സ്പെസിഫിക്കേഷനുകൾ മുൻകൂട്ടി നോക്കുക, ഏതാണ് ഉപയോഗിക്കേണ്ടതെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് നന്നായി മനസ്സിലാക്കണം.

ലാവോവ 15 എംഎം മാക്രോ

നിങ്ങളുടെ വന്യജീവി ഫോട്ടോഗ്രാഫിയിൽ നല്ല വെളിച്ചവും സഹകരിക്കുന്ന മൃഗങ്ങളും ഉള്ള ഒരു മികച്ച അനുഭവം ഞാൻ ആശംസിക്കുന്നു. നിങ്ങളുടെ വൈഡ് ആംഗിൾ ഫലങ്ങൾ പങ്കിടാൻ നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ, ലേഖനത്തിന് താഴെയുള്ള അഭിപ്രായങ്ങളിൽ നിങ്ങളുടെ ഗാലറിയിലേക്ക് ഒരു ലിങ്ക് അയച്ച് ഷോട്ടിന് പിന്നിലെ കഥ ഞങ്ങളോട് പറഞ്ഞാൽ ഞാൻ വളരെ സന്തുഷ്ടനാണ്!

[ad_2]

Source link